song thoát nước composite

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 17/10 thông báo Mỹ đã chuyển giao Tên lửa Chiến thuật Lục áo gucci

【áo gucci】Lính Nga nêu lý do chưa chặn được tên lửa ATACMS Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 17/10 thông báo Mỹ đã chuyển giao Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) cho Ukraine như cam kết trước đó của Tổng thống Joe Biden. Quân đội cùng ngày công bố video pháo phản lực HIMARS phóng liên tiếp 3 quả đạn ATACMS,ínhNganêulýdochưachặnđượctênlửáo gucci tuyên bố phá hủy 9 trực thăng, một hệ thống phòng không và một kho đạn Nga.

Tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga cho biết đây là một trong những "đòn đánh nghiêm trọng nhất" mà nước này hứng chịu từ đầu chiến sự, nhấn mạnh rằng Moskva chịu tổn thất "cả về con người và công nghệ". Quan chức do Nga bổ nhiệm tại tỉnh Zaporizhzhia sau đó thông báo phòng không chặn được một quả đạn ATACMS nhằm vào căn cứ Berdyansk.

Radar hỏa lực của hệ thống S-300V4 được Nga triển khai ở Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

Radar hỏa lực của hệ thống S-300V4 được Nga triển khai ở Ukraine hồi năm 2022. Ảnh: RIA Novosti

"Nhiều khả năng các đơn vị phòng thủ sân bay đã không nhận dạng được mục tiêu", sĩ quan có biệt danh Bullet, chỉ huy một khẩu đội phòng không thuộc cánh quân Nam của Nga, nhận định.

Bullet thừa nhận phòng không Nga từng gặp nhiều khó khăn khi quân đội Ukraine bắt đầu sử dụng bom dẫn đường JDAM-ER do Mỹ viện trợ. "Lúc đó chúng tôi chưa hiểu được nó là vật thể gì. Quả bom không phát tín hiệu nhiệt và tốc độ rất lạ lùng", sĩ quan Nga cho hay.

Tuy nhiên, lực lượng Nga đã nhanh chóng thích ứng tình hình sau khi Ukraine triển khai những loại vũ khí mới được phương Tây cung cấp. Bullet khẳng định các khẩu đội phòng không Nga cần nghiên cứu chặt chẽ quỹ đạo của tên lửa ATACMS, cách nó cơ động trên không, tốc độ và đặc điểm quả đạn sau khi rời bệ phóng.

Mỹ và Ukraine không công bố số lượng và biến thể tên lửa ATACMS được chuyển giao, ngoại trừ nó có tầm bắn 165 km. Truyền thông Mỹ dẫn lời hai quan chức giấu tên cho biết Washington đã cung cấp tổng cộng 20 quả tên lửa ACTAMS cho Kiev.

Ảnh chụp ở căn cứ Berdyansk sau cuộc tập kích cho thấy nhiều quả đạn con M74 chưa phát nổ trên mặt đất. Cùng với thông tin về tầm bắn 165 km, giới chuyên gia cho rằng đây là biến thể M39 cũ nhất của dòng ATACMS, sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính và mang đầu đạn chùm chứa 950 đạn con.

Ukraine lần đầu khai hỏa tên lửa tầm xa của Mỹ  Ukraine lần đầu khai hỏa tên lửa tầm xa của Mỹ

Pháo HIMARS Ukraine khai hỏa tên lửa ATACMS trong video công bố ngày 17/10. Video: BQP Ukraine

Hệ thống dẫn đường quán tính và không có thiết bị định vị vệ tinh khiến M39 miễn nhiễm với các biện pháp chế áp điện tử do lực lượng Nga tiến hành, từng khiến bom dẫn đường JDAM-ER của Ukraine thường xuyên đánh trượt mục tiêu.

"Chúng tôi đã chặn được bom và tên lửa hành trình trong nhiều điều kiện khác nhau. Các đơn vị Nga đã phát triển được biện pháp đối phó chỉ sau vài lần chạm trán vũ khí mới của đối phương. Chúng tôi học hỏi rất nhanh, lực lượng phòng không đã thu được những thông tin đầu tiên về ATACMS và sẽ chặn được loại tên lửa này", Bullet nói.

Vũ Anh (Theo RIA Novosti, Drive)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap